Tuesday, October 10, 2006

Recto (Tales from the Sinehan)

Dapat pala hindi recto ang title ng entry na to, siguro dapat pinamagatan ko tong Quiapo. Bakit kamo etong mga lugar na ito ang gusto kong gamiting title? Kase sa mga lugar na to ko unang naranasan ng tunay na kahulugan ng salitang sex.

Oo, kagagraduate ko palang nun ng college, galing ako sa review school sa Recto. Pauwi na ko nun nang una kong mapansin yung isang sinehan sa may malapit sa Raon. Ginto Theater yata pangalan nito noon. Year 2000 to.

Una dinadaan daanan ko lang to, tipong wala lang, deadma, kailangang magmadali dahil kelangang mag aral para sa pre-board exam. Laging ganon ang ruta ko.

So noong hapon na yon, wala lang naisip ko lang na pasukin ko ang lugar.

Naalala ko yung kaba sa dibdib ko nun. Syempre kakaibang experience yun di ba? Wala kang kaide-idea kung ano ang meron sa loob non, sinong mga tao ang naandon so natural lang na matakot at kabahan.

So yun nga, nagbayad ako ng P30, double film na yun. Dahan dahan akong pumasok sa lugar at umakyat sa pagkahaba-habang hagdan. Pumasok ako sa loob ng sinehan. Dun ako sa orchestra lang (virgin pa ko nito) naupo.

Ganito ang eksena sa loob - so madilim, as in super dark sa loob, medyo hindi kagandahan ang amoy - parang malansa na ewan. Siyempre di ko pa alam nung una kung san nanggagaling ang amoy na yun.

So yun nga, naghintay ako sandali para makapag adjust yung mata ko sa dilim, at nang malinaw na sa akin yung looban ng sinehan eh nagulat ako. Ano to, bakit ang daming taong nakatayo? Ang dami naman upuan, pero yung mga nanonood eh panay ang lakad at parang hindi mapakali. Lakad dito, lakad dun, lipat ng upuan dito, lipat ng upuan doon. Weird talaga yung eksena nung una.

So okay naupo ako. 20 years old lang ako nun, fresh meat pa ika nga. (26 lang ako ngayon so slightly fresh pa rin!) Naupo ako sa likod, di nagtagal may lumapit sa akin. Pa innocent effect pa ko nun. Di ko alam kung pano tatanggi sa taong tumatabi sa akin, lalo na kung ayaw ko sa kanya. Helpless ako nung una, kung sino makatabi sa akin, jackpot dahil di ako marunong humindi.

Anyway, yun nga, may tumabi kaagad sa akin. Parang weird yung dating nung pagtabi niya sa akin, to think na ang luwag ng sinehan. Pero mayamaya nakuha ko na ang intention niya. Kase mayamaya din lang eh may kamay ng gumagapang sa hita ko. Una tentative moves lang, yung tipong nasasagi lang ng kamay niya yung tuhod ko. So deadma din lang ako.

Pero nung tuluyan ng gumapang yung kamay niya sa kanang leg ko, eh wala na akong nagawa. Yung una kong experience eh hand job lang with a guy who is slightly older than me. Ewan ko kung bakit hindi niya ko bini-jay (bj), feeling ko nahihiya siya or something. Pero iba ang pakiramdam ko, talagang ang bilis ng tibok ng puso ko sa excitement na may ibang tao na humahawak sa etits ko. Kaya naman parang eruption ng pinatubo yung nangyari sa akin. Buti na lang may extra akong panyo (buti na rin lang naalala kong labahan yung panyo na yun - kung hindi patay!)

Eto ang simula ng mga adventures ko sa dilim. At hanggang ngayon eh patuloy ko pa ring ginagawa. Bakit kamo? ewan ko.

Basta itutuloy ko pa ang iba kong kwento sa susunod na mga entries.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home